รีวิว Train to Busan

obtz0vf7zo124scg2ft-o

คะแนน 6.5/10

เป็นอีกเรื่องที่อยากดูเพราะคะแนนรีวิวที่ผ่านๆมาจากเพจอื่นๆให้ไว้สูงชิบหาย แต่สำหรับเราที่เป็นคอหนังซอมบี้ชนิดที่ดูไล่ตั้งแต่ dawn of the dead /war z/walking dead/และหนังซอมบี้อีกนับไม่ถ้วน เราว่าเฉยๆอ่ะ หนังก็ดีนะไม่ได้ไม่สนุก แต่เพราะเราเคยดูอะไรที่มันสุดกว่านี้มาเยอะ สำหรับเราจึงขอพูดว่าเทรนทูปูซานยังไม่ถึงจุดจริงๆ

 

ก็อ่านแบบอย่าเครียด

เอาไว้แลกเปลึ่ยนประสบการณ์แล้วกัน นี่ก็ไม่ได้เป็นนักวิจารย์หนังตัวยงแค่ใช้ความรู้สึกดูแต่มันยังไม่รู้สึกเท่าไหร่ไง

สำหรับการปูเรื่องความสัมพันธ์ในช่วงแรกก็เนิ่บนาบตามนั้น หนังมีโปรดักชั่นไม่ได้ดูแล้วดีงามอลังการล้านดวงแต่ดูแล้วไม่รู้สึกว่าปลอมๆแป้กๆ ซอมบี้แบบมีความ war z วิ่งเร็วแต่บางจังหวะมันก็น่าขัดใจเพราะถึงซอมบี้วิ่งเร็วยังไงก็ช้ากว่าพระเอกและตัวเอกเสมอ ซึ่งจะทำให้มันลุ้นให้สุดกว่านี้น่าจะดีแต่ก็ไม่ถึงอ่ะ ซาวด์ดนตรีก็เฉยๆนะบิ่งซาวน์ช่วงที่เป็นไคลแม็กของเรื่องโคตรป่วยอ่ะ ดูแล้วเราลุ้นไปตามสถานการณ์แหละแต่ควรลุ้นได้กว่านี้ปะวะ ช่วงฉากจบด้วยที่พระเอกเป็นซอมบี้อ่ะคือกูน้ำตาจะไหลอยู่แล้วแม่งโคตรเหมือนหนังสั้นเจ็ดนาทีคุณพ่อเป็นซอมบี้-แต่ทำไมอันนั้นกูร้องไห้หนักกว่าหนังที่ปูความสัมพันธ์เกือบสิบห้านาทีวะ

สุดท้ายน้ำตาคลอแค่หางตา

.

.

 

ไม่อินนะ…

เราเนี่ย คงเป็นเพราะหลายอย่าง จริงๆก็ไม่ค่อยเปิดใจด้วยเพราะซอมบี้ในหนังมันน่ารำคาญยิ่งคนยิ่งน่าหงุดหงิดอ่ะแบบมึงจะไฟท์กลับทำไมไม่หาอาวุญวะรู้จักซอมบี้แต่ไม่เคยดูวอล์คกิ้งเดธกันเหรอ หามีดสิครับเอาเบสบอลฟาดซอมบี้คงตายกันอ่ะ อีชิบหาย (อินหลอ)

.

.

เอาล่ะ จบช่วงบ่นก็ไปฟังบทชมเชยกันมั้ง

ที่จะไม่ชมไม่ได้เลยก็คือ การที่เทรนทูปูซาน ดึงองก์ที่ว่า เมื่อมนุษย์รักตัวกลัวตายจะเห็นแก่ตัว ออกมาใช้ได้ดี สร้างสถานการณ์ได้เหมาะ เมื่อมีคนเห็นแก่ตัว ก็ต้องมีฮีโร่และแน่นอนเมื่อคุณเป็นฮีโร่ก็ช่วยไม่ได้ว่ะ คุณไม่รอดในวิกฤตการณ์แบบนี้ อย่าคิดว่าจะมีใครมาปรบมือให้นอกจากปิดประตูไลุ่คุณออกจากโบกี้เหมือนในหนัง

 

ก็ชอบนะ

เป็นการนำเสนอที่ดูแล้วก็คิดในใจ เฮ้ย เบอร์นี้เลยนะ

.

.

สรุป ชอบแต่ก็ไม่ใช่ 1 ใน 5 หนังซอมบี้ที่ชอบที่สุด เลยแอบหมั่นไส้ที่อยู่ในการจัดอันดับสูงๆ(โคตรอคติ555555)

 

 

 

 


ใส่ความเห็น